Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
VIDEO THIẾU NHI CÁC DÂN TỘC HÁT QUỐC CA TẠI CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ “ EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM” CỦA HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH LAO CAI ĐẠT GIẢI KHUYẾN KHÍCH TOÀN QUỐC

Nhằm giáo dục ý thức trong Đội viên, thiếu niên, nhi đồng, giúp các em nhận thấy tầm quan trọng của hát Quốc ca, Đội ca; đẩy mạnh phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam” trong các cơ sở Đội và đẩy mạnh tổ chức các hành trình “Đi tìm địa chỉ đỏ”, Hội đồng đội Trung ương đã phát động Cuộc thi video clip Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ "Em yêu Tổ quốc Việt Nam". 

Các em học sinh trường Phổ thông DTNT THCS&THPT Bảo Yên
hát Quốc ca dưới di tích lịch sử Đồn Phố Ràng

Cuộc thi Cuộc thi video clip Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" được phát động từ tháng 9/2020 và kết thúc trong tháng 12.

Ngay từ khi có thông báo của HĐĐ tỉnh và  HĐĐ huyện về cuộc thi, Liên Đội nhà trường đã xây dựng kịch bản, hướng dẫn học sinh tập luyện và ghi hình tại địa chỉ đỏ là khu di tích lịch sử Đồn Phố Ràng, Nghĩa trang liệt sĩ của huyện. Tại đây, sau khi dâng hương, các em được nghe giới thiệu về lịch sử khu di tích.  Đồn Phố Ràng và Nghĩa trang Liệt sĩ là nơi ghi công và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh bảo vệ quê hương. Sau đó các em cùng hát vang  giai điệu hào hùng của bài hát “ Tiến quân ca”.

Các em học sinh trường Phổ thông DTNT THCS&THPT Bảo Yên
hát Quốc ca dưới Nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ của huyện

Khi được hỏi về cảm xúc của mình các em học sinh đều tự hào cho biết: Chúng em vô cùng vinh dự được đứng dưới ngọn cờ Tổ quốc thiêng liêng, hát vang bài Quốc ca, bằng cả trái tim, em cảm thấy rất tự hào, linh thiêng và yêu đất nước mình hơn. Chúng em có động lực cố gắng học tập tốt hơn để góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Mặc dù cuộc thi mới tổ chức lần đầu tiên, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, nhưng hầu hết các em học sinh, lãnh đạo trường, giáo viên hướng dẫn đều hào hứng, nhiệt tình tham gia. Để có được video clip dự thi, ngoài giờ lên lớp, giáo viên và học sinh phải tranh thủ thời gian, trang thiết bị, tập dượt kỹ trước khi đến địa chỉ đỏ ghi hình. Sau khi hoàn thiện video clip, các Liên đội gửi về Hội đồng Đội huyện để sơ khảo, tuyển chọn sản phẩm xuất sắc gửi về cấp trên dự thi theo quy định.

Video của trường Phổ thông DTNT THCS&THPT Bảo Yên được chọn là top 20 video tiêu biểu của tỉnh Lào Cai gửi tham gia dự thi toàn quốc và đạt giải Khuyến khích đây là một sự động viên khích lệ lớn cho thầy và trò nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

Thông báo kết quả cuộc thi của Hội đồng Đội Trung Ương

Cuộc thi video clip Thiếu nhi các dân tộc hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” là hoạt động giúp cho các em thêm yêu Tổ quốc, hiểu biết về truyền thống đấu tranh cách mạng tự hào của dân tộc, ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời, động viên, nâng cao ý thức rèn luyện, vươn lên trong học tập của các em học sinh, để mai này góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn./.

 

Cao Thị Hà Yên - Tổng phụ trách đội trường Phổ thông DTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image